Chính Sách Bảo Hành ZOPO

 

I. CHÍNH SÁCH ĐỔI MÁY DOA

Để chủ động trong việc giao dịch giữa Quý đại lý và Công ty ZOPO Mobile Vietnam, Công ty chúng tôi trân trọng thông báo về chính sách đổi máy DOA áp dụng cho đại lý bán sỉ sản phẩm ZOPO trên toàn quốc như sau: Định nghĩa: ZOPO là máy bị lỗi kỹ thuật khi nhận hàng hoặc còn trong kho đại lý. Quy định về thời gian đổi máy: trong vòng 15 ngày kể từ ngày Công ty ZOPO xuất kho cho đại lý mua hàng trực tiếp, ngày xuất kho được căn cứ theo ngày ghi trên hóa đơn VAT đính kèm với từng đơn hàng. Quy định điều kiện đổi máy – Công ty ZOPO sẽ đổi máy mới gửi tận nơi đến Quý đại lý cho các máy hội đủ các điều kiện dưới đây:

  • Máy bị lỗi do nhà sản xuất nhưng không bị trầy xước, chưa qua sử dụng, chưa có dấu hiệu của va đập/rơi rớt/ ngấm chất lỏng.
  • Máy còn đầy đủ phụ kiện kèm theo trong hộp máy, kể cả sách hướng dẫn, quà tặng kèm theo hộp máy (nếu có), nguyên bộ mới theo đúng tiêu chuẩn của hãng.
  • Hộp máy còn nguyên vẹn, còn đầy đủ tem bảo hành, không có dấu hiệu riêng của cửa hàng lên trên/trong thân máy, hộp máy không bị rách, không chắp vá. Số IMEI và số serial trên thân máy và hộp máy phải trùng nhau.

II. CHÍNH SÁCH BẢO HÀNH

Thời hạn bảo hành: Thời hạn bảo hành bắt đầu từ lúc mua sản phẩm bởi người sử dụng cuối cùng đầu tiên. Sản phẩm có thể bao gồm nhiều phần khác nhau và những phần khác nhau có thể có thời gian bảo hành khác nhau. Những Thời hạn bảo hành khác nhau là:

  • Mười hai (12) tháng cho thiết bị di động ( thân máy ).
  • Sáu (6) tháng cho các bộ phận và phụ kiện như pin, sạc, tai nghe, cáp và vỏ ngoài ( do lỗi nhà sản xuất ).
  • Chín mươi (90) ngày cho các bất cứ phần mềm nào được ZOPO cung cấp.

  • Trong thời hạn 30 ngày đầu tiên tính từ ngày bán ra, nếu thân máy gặp phải những lỗi trong bảng mô tả lỗi của nhà sản xuất (với điều kiện đã loại trừ những trường hợp can thiệp về việc thay đổi hệ điều hành của điện thoại khi kết nối với máy tính (Root máy), lỗi phụ kiện hoặc các lỗi khác gây ra do sử dụng không cách đúng theo bảng hướng dẫn, thẻ nhớ, SIM, APK bên thứ ba, mạng Wifi), khách hàng phải cung cấp được nguyên hộp đầy đủ thân máy, phụ kiện và chứng từ mua hàng hợp lệ từ nhà phân phối hoặc đại lý chính thức (chứng từ mua hàng hợp lệ gồm có hóa đơn và sổ bảo hành) thì sẽ được hưởng chính sách miễn phí đổi trả hoặc bảo hành sửa chữa. Sau khi đổi máy, thời gian bảo hành đối với máy mới tính từ thời gian bắt đầu đổi máy.
  • Tất cả những trường hợp đổi hàng, thay thế linh kiện bảo hành, người tiêu dùng phải trả lại sản phẩm hoặc bộ phận bị hỏng (nếu đó không phải là toàn bộ Sản phẩm) cho trung tâm chăm sóc khách hàng ZOPO hoặc địa điểm dịch vụ bảo hành được ZOPO chỉ định trước khi hết hạn Bảo hành.
  • Khi mua điện thoại, khách hàng phải điền đầy đủ, chính xác tất cả các thông tin và bảo quản hóa đơn mua hàng.
  • Hóa đơn mua hàng chỉ có hiệu lực khi có đầy đủ thông tin liên quan đến sản phẩm như: số Imei, model máy, mã vạch, ngày mua…
  • Đối với những sản phẩm cần sửa chữa bảo hành, khách hàng có thể mang sản phẩm đến tất cả các trung tâm bảo hành ZOPO được chỉ định trên toàn quốc.
  • ZOPO chỉ bảo hành cho sản phẩm được phân phối tại thị trường Việt Nam.
  • ZOPO không áp dụng dịch vụ bảo hành này cho một số phụ kiện khác như sách hướng dẫn sử dụng, thẻ bảo hành…
  • ZOPO có trách nhiệm giải thích tất cả các điều khoản, nội dung trong chính sách bảo hành điện thoại ZOPO. Quyền giải thích cuối cùng sẽ thuộc về ZOPO.
  • Bảo hành có thời hạn này chỉ được áp dụng một lần cho với người sử dụng cuối cùng đầu tiên của Sản phẩm và không được chuyển nhượng hoặc chuyển cho bất cứ người người mua nào sau đó.

III. TRA CỨU THỜI HẠN BẢO HÀNH

Các cách tra cứu thời hạn bảo hành máy như sau:

  • Cách 1: Vào Menu/Cài đặt/Cài đặt máy/Thông tin bảo hành chọn vào mục “Truy vấn”, máy sẽ gởi tin nhắn đến tổng đài của ZOPO để tìm thông tin bảo hành của máy này.
  • Cách 2: Quý khách có thể vào trang web ZOPO theo đường dẫn dưới đây rồi nhập 15 số IMEI và mã bảo mật kế bên để kiểm tra thời hạn bảo hành máy: http://www.ZOPO.vn/thong-tin-may-bao-hanh/
  • Cách 3: Gọi điện thoại đến trung tâm hỗ trợ khách hàng của ZOPO số 19006685 nhấn phím 0 để các bạn tổng đài viên kiểm tra giúp.

IV. Điều kiện bảo hành hợp lệ

Sản phẩm sẽ được bảo hành nếu thỏa mãn đầy đủ các điều kiện sau:

  • Sản phẩm còn trong hạn bảo hành tại thời điểm khách hàng yêu cầu, áp dụng như mục II.
  • Hư hỏng do chất lượng linh kiện hay lỗi kỹ thuật trong quy trình sản xuất.
  • Sản phẩm phải còn nguyên dạng, nhãn sản phẩm, kiểu sản phẩm, số sê ri (S / N).
  • Sản phẩm không thuộc trường hợp bị từ chối bảo hành quy định tại điều V.

V. Những trường hợp sau đây bị từ chối bảo hành

Sản phẩm sẽ được bảo hành nếu thỏa mãn đầy đủ các điều kiện sau:

    1. Sản phẩm đã hết thời hạn bảo hành.

    2. Hư hỏng do người tiêu dùng gây nên hoặc sử dụng không đúng cách theo hướng dẫn sử dụng.

    3. Máy đã bị vô nước, hư hỏng, vỡ màn hình, đã qua kiểm tra, sữa chữa, thay thế, điều chỉnh, thay đổi phần mềm, phần cứng bởi cá nhân hoặc đơn vị khác mà không được ZOPO ủy quyền hoặc máy trong tình trạng bị khóa hoặc khóa sim.

    4. Máy bị ẩm ướt hoặc ảnh hưởng do các điều kiện môi trường nóng ẩm hoặc những thay đổi nhanh chóng trong những điều kiện đó, bị bào mòn, oxy hóa, bị thức ăn hoặc chất lỏng đổ vào hoặc bị ảnh hưởng bởi các sản phẩm hóa học.

    5. Xảy ra hư hỏng trong một số trường hợp bất khả kháng như: lũ lụt, cháy nổ, động đất, sét đánh trúng…

    6. Không có hóa đơn gốc mua hàng hợp lệ, phiếu bảo hành hoặc những giấy tờ hợp lệ khác liên quan đến sản phẩm như số imei, mã vạch bị thay đổi, sữa chữa hoặc mất hoặc không đúng với sản phẩm.

    7. Tự gây nên tình trạng hư hỏng, trầy xước ở thân máy, bàn phiếm, màn hình, phụ kiện.

    8. Các hao mòn tự nhiên theo thời gian sử dụng.

    9. Theo luật cho phép, ZOPO sẽ không bảo đảm rằng bất cứ phần mềm nào của ZOPO cũng đáp ứng yêu cầu của bạn sẽ hoạt động với bất cứ các ứng dụng phần cứng hoặc phần mềm được cung cấp bởi bên thứ ba.

    10.Bảo hành có thời hạn không áp dụng với các khiếm khuyết có thể được gây ra bởi virus từ việc truy cập bất hợp pháp của bạn hoặc bên thứ ba đến các dịch vụ, các tài khoản, hệ thống máy tính hoặc mạng. Việc truy cập trái phép có thể xảy ra qua hack, tìm kiếm mật mã hoặc qua các phương tiện khác.

    11.Trung tâm bảo hành ZOPO khuyến cáo các khách hàng không nên Root và Up Rom từ những nguồn không rõ ràng hoặc thử nghiệm các bản Rom không do ZOPO Việt Nam phát hành chính thức . Tất cả các khách hàng Root hoặc Up Rom từ bên thứ ba cung cấp mà không phải của ZOPO Việt Nam phát hành dẫn đến xảy ra lỗi và ảnh hường phần cứng của máy sẽ bị mất quyền bảo hành . Kiến nghị quý khách hàng nên sử dụng các bản Rom do chính ZOPO việt nam phát hành để được đảm bảo quyền lợi bảo hành tốt nhất.


VI. Cam kết tgian sửa chữa

Loại sửa chữa Chi tiết Thời gian trả máy
Phụ kiện Pin, sạc, tai nghe, cáp dữ liệu. Trong vòng 1 ngày tính từ lúc nhận được máy không tính ngày lễ và chủ nhật.
Phần mềm Nâng cấp phần mềm, nạp lại phần mềm Trong vòng 1 ngày tính từ lúc nhận được máy không tính ngày lễ và chủ nhật.
Vệ sinh o Vệ sinh bên ngoài
o Vệ sinh bên trong (mở máy)
Trong vòng 1-3 giờ.
Thay linh kiện cơ khí Chuông, Mic, Loa, Rung, Camera, Cáp màn hình, Màn hình, Vỏ, Phím… Trong vòng 03 ngày tính từ lúc nhận được máy không tính ngày lễ và chủ nhật.
Thay linh kiện điện tử o Thay linh kiện nhỏ (Điện trở, Tụ điện…)
o Thay IC nhỏ, CPU, IC nguồn
Trong vòng 05 ngày tính từ lúc nhận được máy không tính ngày lễ và chủ nhật.

Trường hợp hết linh kiện, phụ kiện, nhân viên TTBH sẽ gọi điện thông báo cho Quý khách thời gian trả máy sớm nhất có thể.

Đối với máy ngoài bảo hành:

  • Trong vòng 03 ngày kể từ ngày nhận máy: Quý khách hàng sẽ nhận được thông báo từ TTBH về lỗi máy, tình trạng máy, tình trạng linh kiện thay thế, chi phí các loại linh phụ kiện thay thế (nếu có).
  • Thời gian trả lại máy cho khách hàng: trong vòng từ 03 đến 05 ngày kể từ ngày khách đồng ý với chi phí sửa máy – đối với tất cả các trường hợp hư hỏng.
  • Bảo hành 1 tháng đối với các linh kiện sau khi thay thế.

Các lưu ý quan trọng:

  • Khi đến nhận máy, Quý khách mang theo phiếu biên nhận của ZOPO, nếu phiếu biên nhận bị thất lạc hoặc lấy máy hộ, vui lòng mang giấy tờ tùy thân để nhận máy.
  • Khi máy bị từ chối bảo hành thì tất cả các thành phần của máy (máy, pin, sạc, cáp, tai nghe) không còn thuộc trách nhiệm bảo hành của ZOPO.
  • Khi xác định từ chối bảo hành, Trung tâm bảo hành ZOPO chỉ xác định hiện tượng nhìn thấy để đưa ra quyết định từ chối bảo hành mà không có nghĩa vụ xác định nguyên nhân gây ra hiện tượng đó.
  • Theo luật cho phép, ZOPO sẽ không bảo đảm rằng bất cứ sản phẩm nào của ZOPO sẽ hoạt động với tất cả các ứng dụng phần cứng hoặc phần mềm được cung cấp bởi bên thứ ba.
  • Bảo hành sẽ không áp dụng với các lỗi do virus từ việc truy cập bất hợp pháp của bạn hoặc bên thứ ba đến các dịch vụ, tài khoản, hệ thống máy tính hoặc mạng.
  • Trung tâm bảo hành ZOPO khuyến cáo các khách hàng không nên Root và Up Rom từ những nguồn không rõ ràng hoặc thử nghiệm các bản Rom không do ZOPO phát hành chính thức. Tất cả các khách hàng Root hoặc Up Rom từ bên thứ ba cung cấp mà không phải của Mobistar phát hành dẫn đến xảy ra lỗi và ảnh hưởng phần cứng của máy sẽ bị mất quyền bảo hành. Kiến nghị Quý khách hàng nên sử dụng các bản ROM do chính ZOPO phát hành để được đảm bảo quyền lợi bảo hành tốt nhất.
  • ZOPO sẽ không có trách nhiệm bảo hành vùng phủ sóng, các dịch vụ và loại mạng di động hoặc hệ thống hoặc mạng của các nhà cung cấp mạng di động và các lỗi do hệ thống mạng của các nhà cung cấp mạng di động.
  • Những trường hợp phát sinh, nhân viên hệ thống trung tâm bảo hành sẽ thông báo cụ thể đến Quý khách hàng.
  • Tất cả các bộ phận của sản phẩm hoặc các thiết bị khác mà ZOPO thay thế sẽ trở thành tài sản của ZOPO.
  • Sản phẩm của bạn là một thiết bị điện tử phức tạp. ZOPO khuyến khích bạn hãy đọc kỹ hướng dẫn sử dụng được cung cấp kèm với sản phẩm.
  • Tất cả các thông tin về bảo hành, tính năng và đặc điểm của sản phẩm có thể thay đổi mà không cần thông báo trước.

VII. Thời hạn bảo hành đối với linh kiện thay thế:

  • Thời hạn bảo hành đối với linh kiện thay thế:
  • Thời gian bảo hành linh kiện thay thế trong thời gian bảo hành theo quy định của sản phẩm hoặc ngoài bảo hành (do thuộc trường hợp từ chối bảo hành hoặc do sản phẩm đã hết thời hạn bảo hành theo quy định) sẽ được áp dụng như sau:
  • - Trường hợp 1: Đối với máy còn bảo hành: Tại thời điểm sửa chữa thay thế mà thời hạn bảo hành còn lại của sản phẩm nhiều hơn ba (03) tháng thì thời hạn bảo hành của linh kiện thay thế được tính theo thời hạn bảo hành còn lại của sản phẩm.Đối với máy ngoài bảo hành thì thời gian bảo hành linh kiện thay thế là 03 tháng.

    - Trường hợp 2: Tại thời điểm sửa chữa thay thế mà thời hạn bảo hành còn lại của máy ít hơn ba (03) tháng thì thời hạn bảo hành của linh kiện thay thế được áp dụng là ba (03) tháng.

  • Thời hạn bảo hành đối với sản phẩm được đổi mới:
  • - Trường hợp 1: Nếu tại thời điểm đổi mới sản phẩm mà thời hạn bảo hành còn lại của sản phẩm nhiều hơn sáu (06) tháng thì thời hạn bảo hành của sản phẩm đổi mới được tính bằng thời hạn bảo hành còn lại của sản phẩm cũ.

    - Trường hợp 2: Nếu tại thời điểm đổi mới sản phẩm mà thời hạn bảo hành còn lại của sản phẩm nhỏ hơn sáu (06) tháng thì thời hạn bảo hành của sản phẩm đổi mới được tính là sáu (06) tháng.


VIII. TRÁCH NHIỆM PHÁP LÝ

Bảo hành có thời hạn phải được thực hiện theo điều luật bao gồm các điều khoản bảo hành và điều kiện trong bảo hành có thời hạn này không ngoại trừ, giới hạn hoặc chỉnh sửa ngoại trừ phạm vi giới hạn. Nếu điều luật được áp dụng, ở một phạm vi nhất định, ZOPO có thể thực hiện trách nhiệm pháp lý theo các điều khoản theo luật sẽ được giới hạn, theo ZOPO, trong trường hợp các sản phẩm: thay thế sản phẩm hoặc cung cấp sản phẩm tương đương, sửa chữa sản phẩm hoặc trả chi phí thay thế sản phẩm hoặc của sản phẩm tương đương hoặc trả chi phí cho sản phẩm được sửa chữa; và trong trường hợp các dịch vụ: việc cung cấp dịch vụ lần nữa hoặc trả chi phí cho việc cung cấp các dịch vụ lần nữa.

Back to top